.
RyChan

THỰC ĐƠN CƠM NHÀ 7 NGÀY

THỰC ĐƠN CƠM NHÀ 7 NGÀY

Đồng nghiệp thấy mình mang cơm đi làm mỗi ngày là một món khác nhau, chắc nghĩ mình có nhiều thời gian và siêng năng nấu ăn.

Nhưng mà thiệt ra 1 ngày mình nấu có 1 lần thôi,

để ăn sáng, trưa, tối luôn. Hồi trước mình siêng nấu 1 ngày 2 lần cơ, chưa kể sáng ra ngoài ăn sáng nữa. Nhưng đó là khi mình còn đi học, có thời gian rảnh rỗi. Còn bây giờ, thời gian quý như vàng vậy, thế nên 1 tuần mình chỉ đi chợ 1 lần, và mỗi ngày chỉ nấu ăn 1 lần, vì thế tiết kiệm luôn cả thời gian sơ chế và rửa chén. Tuy nhiên ăn vậy cũng ngao ngán thật đấy, mà may quá mình đã chấp nhận được sự thay đổi này sau một thời gian. Vì nó quá tiện, và đồ ăn thi vẫn được thay đổi mỗi ngày.

🥬 NGUYÊN LIỆU 7 NGÀY

  1. Thịt: Heo, bò, gà, cá hồng, mực, tôm
  2. Đậu hũ
  3. Rau: Rau cải, bông cải xnh, mồng tơi, bí đỏ, cà rốt, dưa leo, cà chua
  4. Trứng gà
  5. Gia vị: Tỏi, hành tím, hành lá, tiêu, gừng, mắm, muối, hạt nêm, rong biển lá

🥙 THỰC ĐƠN 7 NGÀY

  1. Thứ 2: Nạc heo kho + canh bí đỏ
  2. Thứ 3: Cơm cuộn (rong biển, trứng, dưa leo, cà rốt)
  3. Thứ 4: Đậu hũ kho cà chua + cà rốt luộc + dưa leo
  4. Thứ 5: Bông cải xào bò + canh cá hồng cà chua
  5. Thứ 6: Thịt gà kho gừng + dưa leo muố
  6. Thứ 7: Tôm kho + rau cải luộc
  7. CN: Mực xào cà chua + canh mồng tơi nấu tôm

Thứ 2:

Thịt nạc mua từ chợ về cần được rửa với nước muối. Kho thịt thì minhf sẽ cắt miếng dày, để cắn một phát là mọng nước trong miệng, ăn mới phê. Mẹ mình dạy là thịt heo phải chần qua nước sôi trước khi nấu, bỏ đi phần nước đầu, để cho sạch ấy mà. Sau đó mới ướp gia vị rồi đem kho. Thịt heo mình hay kho với hành tím, gia vị như muối, bột nêm, nước mắm, hạt tiêu, một tí nước màu và hạn chế dùng dầu ăn. Mỡ từ thịt tiết ra đã đủ rồi nên mình chỉ kho chung với nước lọc mà bỏ qua dầu ăn.

Thứ 2

Thứ 3:

Cơm cuộn gạo lứt rong biển thì hơi cực lúc chế biến vì nhiều nguyên liệu. Cà rốt luộc thái sợi nè, dưa leo rửa sạch cắt sợi, trứng chiên thái sơị, tôm luộc chẻ đôi. Lỉnh kỉnh thế chứ làm cũng không mất thời gian lắm đâu.

Thứ 3

Thứ 4 :

Cà rốt sót lại của ngày hôm qua làm cơm cuộn, đem trưng dụng để làm rau củ luộc cho bữa trưa hôm sau thì quả là tiện luôn. Mình từng mua đậu hũ ở các siêu thị, cửa hàng bách hoá xanh, chợ, thì cuối cùng vẫn mê mệt đậu hũ tươi bán ở chợ đặc biệt là các hàng làm đậu hũ tại chỗ ý, nó mới núng na núng nính và tươi ngon làm sao. Đậu hũ siêu thị dù có bao bì đẹp, giá cao và 1 chiếc hạn sử dụng có xa bao nhiêu thì cũng không sánh nổi nha

Thứ 4

Thứ 5 :

Cà chua chính xác là chân ái của tủ lạnh và các món ăn mỗi ngày. Ta nói không biết làm gì thì cứ nấu với cà chua. Canh cà chua trứng, canh thịt bò cà chua, thịt kho cà chua, đậu sốt cà chua, hay canh cá cà chua như hôm nay. Bao dễ nấu, bao nhanh gọn.

Để không chán thì cứ ngày ăn thịt, ngày ăn chay, ngày ăn hải sản, xen kẽ nhau mà quất thôi nè.

Thứ 5

Thứ 6:

Dưa Leo muối: Dưa Leo rửa sach, ngâm muối. Cắt lát 1-2 trái dưa leo, càng dày thì cắn càng giòn nha. Rồi sóc với muối mì tôm, nặn thêm chanh, bảo quản trong tủ lạnh để giữ độ giòn

Thứ 6

Thứ 7:

Típ luộc rau đậm đà: Nêm muối khi đun sôi nước và sau khi cho rau vào nồi thì nêm thêm tí bột nêm.

Thứ 7

Chủ nhật:

Tôm và thịt bằm là hai loại mình hay sử dụng để nấu canh nhất. Nấu canh gì cũng được luôn. Siêu dễ mua, siêu dễ chế biến, đỡ phải nghĩ nhiều.

Chủ nhật

⏳ TIPS TIẾT KIỆM THỜI GIAN

  1. Một nguyên liệu có thể dùng cho 2 ngày ăn. Ví dụ thứ 2 làm cà rốt luộc, chia là 2 phần, 1 phần để ăn trong ngày, 1 phần để qua ngày thứ 3 làm cơm cuộn. Bảo quản trong tủ lạnh. Cách này làm mình đỡ phải đi chợ lỉnh kỉnh và tiết kiệm thời gian sơ chế.

  2. Đi chợ 1 lần 1 tuần.

  3. Cà chua luôn là món thân thiện nhất vì kết hợp với thịt hay cá đều được, xào, kho, nấu canh cũng hợp cả. Vì thế mỗi lần đi chợ, cà chua luôn là quầy hàng đầu tiên mình ghé.

  4. Họ hàng nhà cải: hôm nào mà bí quá không biết mua rau gì, cứ nhắm vào cải, đủ thứ cải: cải thìa, cải ngọt, cải mâm xôi, cải hongkong, cải bắp, cải thảo, cải tim…

  5. Nấu 1 lần, ăn cả ngày, để nguội, đậy nắp, bảo quản trong tủ lạnh. Chuyện này có vẻ hơi chán, nhưng làm vậy thì tiết kiệm được rất nhiều thời gian từ đi chợ cho tới sơ chế, chế biến, nấu nướng và rửa chén.

  6. Không thể thiếu Tủ lạnh và hộp đựng thức ăn để bảo quản.

Đi chợ mỗi tuần 1 lần, mỗi ngày nấu ăn 1 lần

Hồi trước mình siêng nấu 1 ngày 2 lần cơ, chưa kể sáng ra ngoài ăn sáng nữa. Nhưng đó là khi mình còn đi học, có thời gian rảnh rỗi. Còn bây giờ, thời gian quý như vàng vậy, thế nên 1 tuần mình chỉ đi chợ 1 lần, và mỗi ngày chỉ nấu ăn 1 lần, vì thế tiết kiệm luôn cả thời gian sơ chế và rửa chén. Tuy nhiên ăn vậy cũng ngao ngán thật đấy, mà may quá mình đã chấp nhận được sự thay đổi này sau một thời gian. Vì nó quá tiện, và đồ ăn thi vẫn được thay đổi mỗi ngày.

Nếu mà bạn là người cũng bận rộn, nhưng chán cảnh ăn ở ngoài, muốn tự nấu ăn, thì tham khảo thực đơn 7 ngày ở trên của mình nha. Hy vọng có thể tiếp động lực cùng mang cơm đi làm như mình nè.

Chúc bạn dần thành “mọt bếp” nha 🍳

Instagram Rychancook

Next post

TẬP NẤU ĂN ĐỂ KHOẺ HƠN

THỰC ĐƠN CƠM NHÀ 7 NGÀY