RyChan

24 GIỜ Ở HÀ NỘI

Đợt rồi mình có dịp đi công tác ngoài Hà Nội, vừa xong việc, chỉ còn vỏn vẹn 1 ngày để đi chơi xong phải quay về Sài Gòn rồi. May mắn bạn người yêu khá rành Hà Nội, nên hai đứa chọn thuê 1 homestay tá túc 1 đêm, để la cà Hà Nội cho đã.

Hà Nội đúng là không vội được đâu….

Sáng 6h là bọn mình đã dậy để không bỏ lỡ thì giờ. Sớm sủa, lại thuê phòng gần phố cổ, nên rảo bộ ra đó tìm một quán cháo lòng ăn cho thoả.

🍲 ĂN SÁNG

Quán xá người ta còn chưa mở cửa, hai đứa cứ đi hoài, cũng phải tầm 8h30 mới tìm được một quán mở cửa đúng giờ, và cũng là quan quen. Năm ngoái mình có ghé qua ăn rồi, nhớ mãi. May sao mà vẫn còn cơ hội để được thưởng thức hôm nay. Gọi một đĩa lòng luộc, hai chén cháo huyết, khá là no nê, nhưng thật sự ngon không quên được. Sáng thì chưa có đậu rán nên hơi tiếc tí.

Cháo lòng - 88 Thuốc Bắc, phố cổ Cháo lòng - 88 Thuốc Bắc, phố cổ

☕️ CÀ PHÊ

Những lần ghé Hà Nội trước, mình đã được uống cà phê Đinh, Giảng, Cộng. Nay lại ghé vào một Kafa trong phố cổ. Cà phê dừa ngồn ngộn thế này đây, giá thì cũng ổn so với mặt bằng chung.

Kafa Cafe - 15 Hàng Tre, phố cổ Kafa Cafe - 15 Hàng Tre, phố cổ

Kaffa Đi khắp phố cổ, mình để ý thì mỗi Kafa có một kiểu nhà riêng nhìn khác lạ nhau, dù chung một chuỗi.

Tháng 7- tháng 8, Hà Nội nổi thời tiết Hà Nội nổi tiếng oi bức, mình lại đến vào đúng thời điểm có bão, cứ cuối tuần là mưa sa bão bùng. Mà trời thương, hôm về thì đẹp mê, mát mẻ hơn những ngày trước vì cả con phố vừa được tắm mát.

⛩ XEM TRIỂN LÃM

Địa điểm tiếp Theo là Trung tâm triển lãm VCCA - Vincom Center for Contemporary Art Đã được xem nhiều hình ảnh của cuộc triển lãm này từ lâu, nay mình mới được dịp trông tận mắt chạm tận tay. Chỉ ước trung tâm Sài Gòn cũng có một nơi như thế.

Khu đô thị Royal City, Thanh Xuân Địa chỉ khu Triễn lãm VCCAVietNam - Khu đô thị Royal City, Thanh Xuân

Khu đô thị Royal City, Thanh Xuân

Khu đô thị Royal City, Thanh Xuân *Những tác phẩm này được thực hiện bởi những nghệ sĩ “lớn tuổi” đến “nhỏ tuổi” từ Tò he *

🏮 DẠO PHỐ CỔ

Trở về phố cổ, dạo quanh đây cũng mất nửa ngày còn lại. Bọn mình ăn trưa và sau đó lại lang thang trung tâm Hà Nội…

Phố Hàng Mã Phố Hàng Mã - bán những món đồ trung thu sớm ghê

Giò Chả Ước Lễ Giò Chả Ước Lễ

🍱 ĂN TRƯA

Miến lươn Đông Thịnh Miến lươn Đông Thịnh - lần nào đến Hà Nội cũng ghé ăn, lươn ở đây làm giòn ngon mê. Mình gọi món miến trộn (50k) và miến nước (45k)

Hà Nội mới Ăn trưa xong tiện đường đi chụp hình vài chỗ, chỗ này là bản tin báo Hà Nội mới

🪁 DẠO PHỐ ĐI BỘ

Phố đi bộ Bưu điện phố đi bộ, mình ghé mua mấy tấm bưu thiếp gửi về cho bạn bè, nhưng mà xui cuối cùng bạn bè chả ai nhận được, từ đó mình không dám gửi bưu thiếp qua đường bưu điện 🥲

Phố đi bộ Kem Tràng Tiền

Phố đi bộ

🍛 ĂN TỐI

Chiều xuống rồi, đi bộ cũng mệt đuối người, bọn mình về lại homestay, tắm táp nghỉ ngơi, tối lại ra phố tiếp kiếm gì đó ăn. Trong bụng thì đang thì lắm món cháo trai, mà hôm nay hàng cháo hết sớm, đành quành lại hàng phở gà cô Nguyệt, vì thấy khá đông, mà đông thì chắc ngon rồi đó. Kết quả là cũng không thất vọng lắm. Tô phở gà 35k, ly nước mát 10k.

Phố đi bộ Phở gà Nguyệt - 5 Phũ Doãn

Được người anh đồng nghiệp gốc Hà Nội recommend nên ghé ăn Sữa chua xem đỉnh kout là sao. Thì thấy cũng bình thường mà ta :)) nhưng công nhận menu đa dạng đến choáng, gọi món xong mình mới biết signature là món sữa chua ca cao. huhu thôi hẹn năm sau ghé lại thưởng thức đỉnh kout nha.

Phố đi bộ Sữa chua hàng Nón - đỉnh kout

🛁 HOMESTAY

Thôi 9h rồi, cũng chả biết la cà đâu nữa, đi bộ cả ngày cũng thấm mệt rồi, nên quay về homestay ngủ thôi.

Phố đi bộ Homestay Momento

Hết 24 tiếng cuối cùng trong chuyến đi Hà Nội 2 tuần của mình rồi. Trong 2 tuần được làm việc, tiếp xúc với các bạn các anh chị ngoài đây, không những chuyên môn giỏi và mình còn cảm nhận được người Bắc họ đúng kiểu sống tình cảm và giỏi trong việc thể hiện tình cảm. Đáng học hỏi vô cùng.